TPHCM

Vụ cháy làm 2 bà cháu tử vong: Bà ngoại kẹt trong biển lửa khi cố kéo cháu khỏi gầm giường

Trường Sơn |

Thấy cháu ngoại chui gầm giường để tránh ngọn lửa, bà Mùi chạy đến để kéo cháu ra ngoài. Tuy nhiên, cả hai bà cháu đều ngạt khói rồi tử vong trong căn kiot ở tạm bên cạnh căn nhà mới đang được xây gần xong.

Liên quan đến vụ cháy là 6 người thương vong xảy ra vào rạng sáng nay tại quận 9, thông tin từ Cảnh sát PCCC quận 9 (TPHCM) cho biết, qua thông tin thu được tại hiện trường, bà Mùi vì muốn kéo cháu ngoại ra khỏi gầm giường nên bị kẹt lại và bị ngạt khói dẫn đến tử vong.

Theo thượng tá Nguyễn Xuân Hiếu – Phó Phòng Cảnh sát PCCC quận 9 thì đám cháy xảy ra tại 2/3 kiot nằm cạnh công trình đang xây dựng cũng của gia đình bà Phạm Thị Mùi. 3 kiot này trước đây được gia đình bà Mùi cho thuê. Sau này, do đang xây nhà mới bên cạnh nên lấy lại để làm chỗ tá túc.

Tất cả đồ đạc, tài sản đều được dồn vào đây nên khi cháy xảy ra các vật liệu này bắt cháy rất nhanh. Theo trích xuất camera an ninh của công an tại khu vực này thì chỉ sau khoảng 2 phút, ngọn lửa đã bao trùm 2 kiot này.

Cũng theo thượng tá Hiếu thì qua thông tin nắm được, lúc xảy ra cháy, người mẹ của bé Hân là chị Tiên nằm cạnh con gái. Khi xảy ra cháy đã chạy ra cửa lùa và bị thương, nhìn quanh thì không thấy con gái đâu. Lúc này, bà Mùi nằm ở nơi khác chạy đến.

“Khi chúng tôi đến nơi thì thấy bà đang nằm trong tư thế với tay, như muốn lôi cháu ra khỏi gầm giường. Chúng tôi phải gỡ chiếc giường đó lên để đưa thi thể hai bà cháu ra ngoài” – thượng tá Hiếu kể.

Còn theo một người dân tham gia phá khóa, cứu người trong vụ cháy này thì lúc xảy ra, ngọn lửa rất lớn. Anh cùng nhiều người khác nữa chạy đến phá khóa được 1 kiot. Thấy có một chiếc xe máy sắp bị ngọn lửa táp vào, anh cùng mọi người kéo ra xa vì sợ nó sẽ nổ. Khi khống chế được ngọn lửa, mọi người đưa ra ngoài thi thể hai bà cháu.

Trường Sơn
TIN LIÊN QUAN

Phấn đấu sớm hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát

Bảo Hân |

Tối 5.10, Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước.

Huy động 600 người dập đám cháy rừng ở Hải Dương

Công Hòa |

Hải Dương - Một đám cháy bất ngờ xảy ra tại khu vực chùa Gạo, theo hướng lên tượng đài Trần Hưng Đạo trên núi An Phụ (phường An Sinh, Kinh Môn, Hải Dương).

Bỏ quy định ghi âm, ghi hình giám sát công an làm nhiệm vụ

Tô Thế |

Theo nội dung Thông tư mới, hình thức giám sát của nhân dân đối với lực lượng công an làm nhiệm vụ qua ghi âm, ghi hình được loại bỏ.

Nhịp sống đang dần trở lại với người dân Làng Nủ

NHÓM PV |

Với sự chung tay của cả cộng đồng, cuộc sống của người dân trong khu tạm cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên đang dần ổn định.

Thế và lực của Việt Nam đủ sức triển khai đường sắt cao tốc

Xuyên Đông |

Các chuyên gia khẳng định, thế và lực của Việt Nam hiện tại hoàn toàn đủ sức để triển khai dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.

Lào Cai: Các nhà máy thuỷ điện khắc phục thiệt hại sau bão

NHÓM PV |

Bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề cho 26/74 nhà máy thuỷ điện trên địa bàn toàn tỉnh Lào Cai, ước tổng thiệt hại lên tới hơn 1.000 tỉ đồng.

Bãi quặng trái phép tại trung tâm nông nghiệp đã được di dời

Lam Thanh |

Thái Nguyên - Dù là dự án trung tâm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thế nhưng nơi đây lại biến thành bãi tập kết quặng, vật liệu.

Trung tâm Y tế xin rút kinh nghiệm vì thu chi sai tiền tỉ

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Trung tâm Y tế huyện Cư M'gar xin kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc vì đã thu và chi sai số tiền phụ cấp ưu đãi hơn 1,6 tỉ đồng.