Đảm bảo tính đồng bộ trong thực thi Luật Thi đua, khen thưởng năm 2022

Bảo Hân |

Chiều 6.2, Ban Soạn thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng (nhóm 2) tổ chức hội thảo góp ý dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng năm 2022.

Ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trưởng nhóm 2 Ban Soạn thảo Nghị định và ông Phan Văn Hùng - Phó Trưởng ban Thi đua - khen thưởng Trung ương, Bộ Nội vụ chủ trì.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Thanh Hải cho biết, Luật Thi đua, khen thưởng năm 2022 được Quốc hội khoá XV thông qua ngày 16.5.2022 có ý nghĩa hết sức quan trọng. Luật đã có nhiều thay đổi, bổ sung có tính căn bản, quan trọng, kế thừa những ưu điểm của Luật Thi đua, khen thưởng năm 2003, đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống văn bản. Luật cũng đã bao quát các lĩnh vực, nhiều nội dung có tính mới đột phá, thể chế hoá đúng chỉ đạo của Đảng về đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, phù hợp với yêu cầu thực tiễn và thích ứng với sự phát triển trong thời đại công nghệ số.

Ông Trần Thanh Hải mong muốn các đại biểu đóng góp nhiều ý kiến để đảm bảo tính đồng bộ trong thực thi luật, cũng như nêu lên những vướng mắc từ thực tế.

Tại hội thảo, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến vào dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng, trong đó các nội dung chính liên quan đến hồ sơ, thủ tục; điều kiện, tiêu chuẩn khen thưởng; đối tượng khen thưởng cũng như các nội dung khác có liên quan trong dự thảo để đảm bảo tính thống nhất, phù hợp trong toàn bộ Nghị định…

Một số ý kiến cho rằng, đối với khen thưởng cống hiến, khen thưởng niên hạn, cần quy định rõ điều kiện, tiêu chuẩn hoàn thành tốt nhiệm vụ hay hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên trong cả quá trình công tác hay chỉ thời gian giữ chức vụ quản lý, lãnh đạo để làm điều kiện, tiêu chuẩn khen thưởng. Có ý kiến đề nghị bổ sung đối tượng phó vụ trưởng, phó cục trưởng và tương đương ở các cơ quan thuộc Chính phủ, ngành và cấp tổng cục và tương đương có hệ số phụ cấp chức vụ quản lý 0,7 vào đối tượng khen thưởng cống hiến…

Bảo Hân
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Sẽ chi 865 tỉ đồng xây cầu Phong Châu mới

Xuyên Đông |

Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) sẽ được đầu tư xây mới với kinh phí dự kiến là 865 tỉ đồng.

Vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop, học sinh đã đi học trở lại

Chân Phúc |

TPHCM - Số học sinh vắng học ngày 30.9, liên quan đến vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop tại Trường Tiểu học Chương Dương đã đi học đầy đủ vào hôm nay 1.10.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.

TPHCM nâng đường nối 3 quận lên cao độ 2,1m để chống ngập

NHƯ QUỲNH |

Ngoài việc xây dựng bờ kè, TPHCM sẽ nâng mặt đường Trần Xuân Soạn theo cao độ quy hoạch 2,1m để ứng phó tình trạng ngập úng suốt nhiều năm qua.

Lựu pháo Nga tiêu diệt nhân lực, khí tài Ukraina ở Kursk

Song Minh |

Lựu pháo D-20 của Nga tiêu diệt khí tài và nhân lực của Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.

Hỗ trợ phí thi lại vì trượt sát hạch lái xe trong mưa bão

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sau phản ánh của Báo Lao Động về việc thí sinh vẫn thi sát hạch lái xe khi bão số 4 áp sát, phía nhà trường sẽ hỗ trợ chi phí thi lại cho học viên.