TPHCM: Lãnh đạo quận Tân Phú phát phiếu cam kết, vận động dân trả lại vỉa hè

MINH QUÂN |

Ngày 28.2, ông Nguyễn Quốc Thái - Phó Chủ tịch UBND Q.Tân Phú (TPHCM) trực tiếp xuống chỉ đạo tổ công tác liên ngành phát phiếu cam kết, vận động các hộ dân tháo dời các bục, công trình xây dựng lấn chiếm trên vỉa hè; nếu đến ngày 2.3, hộ dân không tháo dỡ sẽ cưỡng chế.

Tại đường Nguyễn Sơn,  ông Nguyễn Quốc Thái đã chỉ đạo các lực lượng chức năng  phát phiếu cam kết, vận động từng hộ dân phải tháo dỡ các bục, công trình xây dựng lấn chiếm trên vỉa hè. Quận Tân Phú cho phép đến ngày 2.3, nếu hộ dân nào không tháo dỡ thì lực lượng chức năng sẽ tiến hành cưỡng chế.

Việc làm này của Q.Tân Phú đã nhận được sự ủng hộ của đa số người dân. Một người dân trên đường Nguyễn Sơn nói: “UBND quận hứa sẽ tạo điều kiện cho chúng tôi kinh doanh với cam kết phải dời vào sâu vào bên trong chợ, thay vì xử phạt. Chúng tôi rất hoan nghênh và sẽ tiến hành tháo dỡ công trình lấn chiếm ngay”.

Ông Nguyễn Quốc Thái -  Phó Chủ tịch UBND Q.Tân Phú chỉ đạo lực lượng chức năng vận động người dân trả lại vỉa hè

Ông Nguyễn Quốc Thái cho biết đợt này, quận Tân Phú sẽ tập trung lập lại trật tự vỉa hè tại một số tuyến đường chính như: Nguyễn Sơn, Lê Trọng Tấn, Vườn Lài,… “Quận đã giao trách nhiệm cho chủ tịch các phường không để tình trạng lấn chiếm vỉa hè. Nếu phường nào không có sự chuyển động sẽ xử lý trách nhiệm từng cá nhân” – Ông Thái khẳng định.

Cũng theo ông Thái, chủ trương của Q.Tân Phú là dẹp lòng đường nhưng không triệt tiêu nguồn sống của những người lao động nghèo. "Chúng tôi đang xem xét nhiều giải pháp hỗ trợ, đồng thời vận động các nhà có công trình lấn chiếm tự tháo dỡ" - ông Thái nói.

Băng rôn tuyên truyền lập lại trật tự vỉa hè trên đường Nguyễn Sơn (Q.Tân Phú)

Theo Chủ tịch UBND Q.Tân Phú, bà Hứa Thị Hồng Đang, sở dĩ Q.Tân Phú chưa chọn giải pháp cưỡng chế, đập bỏ và xử phạt đối với các trường hợp lấn chiếm lòng lề đường vì như vậy sẽ tạo ra tâm lý áp đặt, ức chế khiến các hộ dân bằng mặt nhưng không bằng lòng.

“Trước mắt, lực lượng chức năng Q.Tân Phú liên tục tuyên truyền, nhắc nhở các hộ dân để nhận thức của họ được nâng lên. Nhiều lần như vậy họ không thực hiện thì mới thực hiện việc cưỡng chế và phá bỏ” - bà Đang cho biết.

Q.Tân Phú coi trọng công tác tuyên truyền trong việc đòi lại vỉa hè. Nếu hộ nào không thực hiện thì sẽ  tiến hành cưỡng chế
MINH QUÂN
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Sẽ chi 865 tỉ đồng xây cầu Phong Châu mới

Xuyên Đông |

Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) sẽ được đầu tư xây mới với kinh phí dự kiến là 865 tỉ đồng.

Vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop, học sinh đã đi học trở lại

Chân Phúc |

TPHCM - Số học sinh vắng học ngày 30.9, liên quan đến vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop tại Trường Tiểu học Chương Dương đã đi học đầy đủ vào hôm nay 1.10.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.

TPHCM nâng đường nối 3 quận lên cao độ 2,1m để chống ngập

NHƯ QUỲNH |

Ngoài việc xây dựng bờ kè, TPHCM sẽ nâng mặt đường Trần Xuân Soạn theo cao độ quy hoạch 2,1m để ứng phó tình trạng ngập úng suốt nhiều năm qua.

Lựu pháo Nga tiêu diệt nhân lực, khí tài Ukraina ở Kursk

Song Minh |

Lựu pháo D-20 của Nga tiêu diệt khí tài và nhân lực của Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.

Hỗ trợ phí thi lại vì trượt sát hạch lái xe trong mưa bão

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sau phản ánh của Báo Lao Động về việc thí sinh vẫn thi sát hạch lái xe khi bão số 4 áp sát, phía nhà trường sẽ hỗ trợ chi phí thi lại cho học viên.