TPHCM: Phó chủ tịch quận, phường trực tiếp xuống đường giành lại vỉa hè

M.Q |

Chiều 13.3, Chủ tịch UBND P.Bình Trị Đông B (Q. Bình Tân) Trương Thị Minh Tín đã dẫn đầu đoàn kiểm tra liên ngành đi xuống một số tuyến đường, chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Đoàn kiểm tra liên ngành do bà Trương Thị Minh Tín dẫn đầu đã tiến hành xử lý các hành vi lấn chiếm vỉa hè trên các đường Tên Lửa, Vành Đai Trong, Hồ Ngọc Lãm. Đây là những tuyến đường trọng điểm của quận Bình Tân đăng ký với thành phố sẽ dẹp xong nạn lấn chiếm vỉa hè trong quý I năm 2017.

Trên tuyến đường Tên Lửa, nữ Chủ tịch phường Trương Thị Minh Tín đi bộ dọc bên đường nhắc nhở, vận đồng từng hộ dân di dời các mái che, hàng hóa, biển hiệu… trên lề đường vào trong để trả lại vỉa hè thông thoáng.

Đa phần người dân tự nguyện tháo dỡ các công trình lấn chiếm ra vỉa hè mà không cần lực lượng chức năng xử lý. Sau mỗi lần nhắc nhở, vận động người dân, đoàn kiểm tra đều lập biên bản để người dân ký cam kết không lấn chiếm vỉa hè.

Trên các đường Hồ Ngọc Lãm, Vành Đai Trong, đoàn kiểm tra cũng tiến hành tháo dỡ nhiều công trình lấn chiếm vỉa hè. Bà Tín cho biết, thời gian qua, phường đã đến vận động các hộ dân chấp hành, lấy số điện thoại của người dân trên địa bàn và nhận được sự đồng thuận lớn. Phường đã liên kết với Viettel lập hộp thư qua tin nhắn điện thoại. Do đó, khi muốn tuyên truyền vận động người dân chấp hành, phường chỉ cần nhắn qua hộp thư, người dân sẽ được biết thông tin. Trong trường hợp người dân không chấp hành thì mới bị lập biên bản xử lý vi phạm.

Một bảng hiệu chiếm vỉa hè bị lực lượng chức năng phường Bình Trị Đông B tháo dỡ.

Tại hội nghị quán triệt, thực hiện công tác quản lý trật tự đô thị trong thời gian tới trên địa bàn thành phố, được tổ chức ngày 11.3, bà Trương Thị Minh Tín cam kết mạnh mẽ, đến hết quý 1/2017 phường Bình Trị Đông B sẽ dọn dẹp thông thoáng vỉa hè 3 tuyến đường trọng điểm đã đăng ký với thành phố là Vành đai trong, Tên Lửa và Hồ Ngọc Lãm. Cũng trong quý I/2017, phường sẽ lập lại trật tự lòng lề đường đối với 4 tuyến đường trọng điểm đã đăng ký với quận. Nếu đến hết năm 2017, phường Bình Trị Đông B không hoàn thành nhiệm vụ thì bà Trương Thị Minh Tín sẽ từ chức.

Bà Tín giải thích việc bà tuyên bố như vậy không nhằm mục đích “chơi nổi”, mà là thể hiện sự quyết tâm của phường trong việc xử lý lấn chiếm vỉa hè. “Đây là chủ trương lớn của cả hệ thống chính trị, nhiều địa phương đang vào cuộc. Trước đây, phường cũng đã từng làm nhưng chưa có lan tỏa, hiện nay nhân dịp vậy thì tại sao lại không quyết tâm thực hiện cho bằng được? Tôi tin rằng, nếu có quyết tâm và nhận được sự đồng lòng của người dân thì sẽ giành được vỉa hè?”. 

Bà Trương Thị Minh Tín tuyên bố, nếu không hoàn thành nhiệm vụ sẽ từ chức.

Cũng trong ngày 13.3, nữ Phó chủ tịch UBND quận 10 là bà Nguyễn Thị Thu Nga đã dẫn đầu đoàn liên ngành ra quân lập lại trật tự vỉa hè trên địa bàn quận. Tại các tuyến đường đoàn liên ngành đi qua, nơi nào chưa tự tháo dỡ thì bà Nga chỉ đạo lập biên nhắc nhở và cho thời hạn 1 giờ để xử lý. Đối với các trường hợp bán hàng rong, bà Nga cho biết, sẽ giao phường tập trung xác định số lượng và nơi thường trú. Đối với trường hợp có hộ khẩu, KT3 tại địa bàn, quận sẽ sắp xếp chỗ làm ăn buôn bán cho bà con.

M.Q
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Sẽ chi 865 tỉ đồng xây cầu Phong Châu mới

Xuyên Đông |

Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) sẽ được đầu tư xây mới với kinh phí dự kiến là 865 tỉ đồng.

Vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop, học sinh đã đi học trở lại

Chân Phúc |

TPHCM - Số học sinh vắng học ngày 30.9, liên quan đến vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop tại Trường Tiểu học Chương Dương đã đi học đầy đủ vào hôm nay 1.10.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.

TPHCM nâng đường nối 3 quận lên cao độ 2,1m để chống ngập

NHƯ QUỲNH |

Ngoài việc xây dựng bờ kè, TPHCM sẽ nâng mặt đường Trần Xuân Soạn theo cao độ quy hoạch 2,1m để ứng phó tình trạng ngập úng suốt nhiều năm qua.

Lựu pháo Nga tiêu diệt nhân lực, khí tài Ukraina ở Kursk

Song Minh |

Lựu pháo D-20 của Nga tiêu diệt khí tài và nhân lực của Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.

Hỗ trợ phí thi lại vì trượt sát hạch lái xe trong mưa bão

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sau phản ánh của Báo Lao Động về việc thí sinh vẫn thi sát hạch lái xe khi bão số 4 áp sát, phía nhà trường sẽ hỗ trợ chi phí thi lại cho học viên.