Mourinho vẫn “sống" và MU hãy tiếp tục chiến đấu như những người đàn ông

Việt Văn |

Dư luận ầm lên chuyện sa thải Mourinho dù bất chấp kết quả trận MU gặp Newcastle thế nào nhưng màn lội ngược dòng ngoạn mục của MU chắc chắn làm các ông chủ phải nghĩ lại.

Hơn thế những cầu thủ bị coi là muốn “hất” Mourinho đi như Pogba, Alexis Sanchez đều đã tỏa sáng. Và phát biểu sau trận đấu của Mourinho là cực kỳ khôn ngoan! 

Mourinho khi họp báo đã không ca ngợi riêng một vài cá nhân nào mà ca ngợi tinh thần của toàn đội bóng, lòng khát khao và quyết tâm cao độ cùng tinh thần chiến đấu đến kiệt sức. Những thay người và điều chỉnh chiến thuật hợp lý của Mourinho được ông khéo léo cho rằng “chẳng liên quan gì tới chiến thắng” cả và nhấn mạnh lại “chỉ có CLB là quan trọng nhất”.

Đó chính là sự khôn ngoan của một HLV cáo già khi muốn  kích thích khơi gợi lại niềm tự hào, truyền thống của một CLB lớn. Không thể một cá nhân nào tự xếp mình cao hơn CLB và chính trong hoàn cảnh khó khăn nhất bị đẩy vào chân tường, thì tất cả lại phải đoàn kết bỏ qua cái tôi để tạo nên một khối sức mạnh.   

Không phải ngẫu nhiên mà khi Newcastle mở tỷ số, ống kính máy quay đã hướng về Mourinho sau đó là tấm bảng logo của CLB MU. “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là vĩnh viễn” như câu nói của Sir Alex.

Xưa nay chuyện những nhóm cầu thủ có “quyền lực đen” trong CLB tìm cách đá HLV đi không phải là hiếm. Và họ sẵn sàng buông chân, đá kém để HLV phải ra đi. Như thế là sự hành xử không chuyên nghiệp khi CLB vẫn đang trả lương hàng ngày cho họ. Và ngay bản thân HLV cũng thế, không thế chỉ quá coi nặng vấn đề tiền bồi thường mà hãy làm hết mình cho đến ngày cuối cùng nhận lương để đưa CLB ra khỏi khủng hoảng.

Không ai chắc MU sẽ tiếp tục đá như thế nào sau trận thắng nghẹt thở trước Newcastle? Sẽ tiếp tục đà thăng hoa hay sau rồi lại đâu vào đấy, trượt chân và vấp ngã. Mourinho đã “sống sót” nhưng liệu đó có phải là sự khởi đầu cho một giai đoạn mới hay chỉ là “sức tàn lực kiệt” bùng lên phút chốc?

Chỉ có điều nếu tất cả đều hành xử và chiến đấu như những người đàn ông chân chính thì MU sẽ tìm lại được chính mình.   

Việt Văn
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Sẽ chi 865 tỉ đồng xây cầu Phong Châu mới

Xuyên Đông |

Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) sẽ được đầu tư xây mới với kinh phí dự kiến là 865 tỉ đồng.

Vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop, học sinh đã đi học trở lại

Chân Phúc |

TPHCM - Số học sinh vắng học ngày 30.9, liên quan đến vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop tại Trường Tiểu học Chương Dương đã đi học đầy đủ vào hôm nay 1.10.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.

TPHCM nâng đường nối 3 quận lên cao độ 2,1m để chống ngập

NHƯ QUỲNH |

Ngoài việc xây dựng bờ kè, TPHCM sẽ nâng mặt đường Trần Xuân Soạn theo cao độ quy hoạch 2,1m để ứng phó tình trạng ngập úng suốt nhiều năm qua.

Lựu pháo Nga tiêu diệt nhân lực, khí tài Ukraina ở Kursk

Song Minh |

Lựu pháo D-20 của Nga tiêu diệt khí tài và nhân lực của Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.

Hỗ trợ phí thi lại vì trượt sát hạch lái xe trong mưa bão

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sau phản ánh của Báo Lao Động về việc thí sinh vẫn thi sát hạch lái xe khi bão số 4 áp sát, phía nhà trường sẽ hỗ trợ chi phí thi lại cho học viên.