Coal - Minerals Union

Visiting coal workers affected by storm in Quang Ninh

Văn Tiến (Công đoàn TKV) |

From September 9-10, the Vietnam Coal and Minerals Trade Union organized 4 delegations to visit workers who suffered heavy losses due to storm No. 3 in Quang Ninh .

More than 28,630 workers were able to go sightseeing and vacation

Hà Anh |

The Coal and Minerals Trade Union has coordinated with experts to develop a joint plan for 82,060 workers to visit and vacation in 2024.

95 newly recruited workers were admitted to the union

Nguyễn Văn Thương |

Ha Long Coal Company's Trade Union has just held a union membership admission ceremony for 95 newly recruited workers to work at the Company.

Biểu dương 151 gia đình thợ mỏ tiêu biểu xuất sắc

Minh Hương |

Ngày 27.6, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương 151 gia đình thợ mỏ tiêu biểu xuất sắc giai đoạn 2021 - 2023.

Trên 3.300 công nhân mỏ được khám sức khỏe định kỳ

Minh Hạnh |

Trong khuôn khổ các hoạt động của Tháng An toàn Vệ sinh lao động (ATVSLĐ) - Tháng Công nhân năm 2024, Công ty Than Dương Huy - TKV tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho gần 3.340 thợ mỏ.

Người lao động nói không với làm sai quy trình và biện pháp thi công

Minh Hạnh |

Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt đến toàn đoàn viên, người lao động về tầm quan trọng của công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), vào đầu ca sản xuất, Công ty Than Quang Hanh - TKV tổ chức huấn luyện cho công nhân sản xuất trong hầm lò.

Trên 200 người lao động được tập huấn về an toàn lao động

Minh Hạnh |

Bên cạnh việc tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền, kiểm tra, huấn luyện về công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và đẩy mạnh các phong trào thi đua, Công ty Than Mạo Khê còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa quan tâm thiết thực đến người lao động trong Tháng Công nhân năm 2024.

Công đoàn chăm lo từ nơi ăn ở của công nhân

Minh Hạnh |

Trong chuỗi các hoạt động của Tháng Công nhân, Công đoàn Công ty Môi trường - TKV phối hợp với chuyên môn đã tổ chức thăm nơi ở và việc làm của công nhân.

Công đoàn tặng quà công nhân vượt khó trong lao động sản xuất

Minh Hạnh |

Công đoàn Công ty Than Hạ Long phối hợp cùng chuyên môn đã trực tiếp tặng quà động viên người lao động vượt khó, khắc phục khó khăn trong sản xuất trong Tháng Công nhân 2024.

Đối thoại với người lao động để tháo gỡ vướng mắc trong sản xuất

Minh Hạnh |

Nhằm tháo gỡ những vướng mắc trong công tác điều hành sản xuất kinh doanh, Công đoàn cùng lãnh đạo Công ty Than Dương Huy - TKV đã tổ chức đối thoại định kỳ với người lao động.

Đẩy mạnh thực tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Minh Hạnh |

Nhằm tăng cường kiến thức về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cho người lao động các đơn vị ngành than đã triển khai tổ chức thực tập phương án chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ giữa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp với lực lượng chữa cháy ở cơ sở.

Khen thưởng 100 cá nhân có thành tích xuất sắc

Minh Hạnh |

Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV vừa khen thưởng 64 tổ sản xuất và 100 công nhân có thành tích xuất sắc trong quý I và tháng 4.2024 với tổng số tiền 228 triệu đồng.

Công đoàn Công ty Cổ phần Than Đèo Nai tặng quà 16 tổ sản xuất

Minh Hạnh |

Trong Tháng hành động về An toàn - Vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024, Công đoàn Công ty Cổ phần Than Đèo Nai đã thăm hỏi, tặng quà cho người lao động và các đơn vị có thành tích xuất sắc trong thi đua lao động sản xuất.

Công ty Cổ phần Vật tư - TKV tổ chức đối thoại định kỳ với người lao động

Minh Hạnh |

Với mục đích xây dựng quan hệ lao động hài hòa, Công ty Cổ phần Vật tư - TKV đã tổ chức đối thoại định kỳ năm 2024 giữa đại diện người lao động và người sử dụng lao động.

Tiền lương của công nhân Công ty Than Hạ Long đạt 19 triệu đồng/tháng

Minh Hạnh |

Các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh đề ra của Công ty Than Hạ Long trong tháng 4.2024 đều hoàn thành và vượt mức kế hoạch đề ra, mang lại tiền lương của công nhân đạt bình quân 19 triệu đồng/người/tháng.

Trên 100 lao động được trang bị kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm

Minh Hạnh |

Nhằm trang bị kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), Công ty Than Quang Hanh đã tổ chức tập huấn cho 101 công nhân lao động đang làm công tác chế biến thực phẩm, sản xuất nước tinh khiết… tại công ty.

Công ty Than Hà Tu trao thưởng Chiến dịch thi đua 120 ngày đêm

Minh Hạnh |

Vừa qua tại nhà giao ca, Công ty Cổ phần Than Hà Tu đã trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích cao Chiến dịch thi đua 120 ngày đêm với tổng số tiền trên 400 triệu đồng.

Trình diễn thử nghiệm cháy nổ khí mêtan trong hầm lò

Minh Hạnh |

Nhằm tiếp tục tăng cường biện pháp đảm bảo an toàn trong công tác thông gió - quản lý khí mỏ, nâng cao nhận thức của người lao động về phòng ngừa nguy cơ cháy nổ khí mêtan và bụi than trong hầm lò, Công ty Than Quang Hanh đã tổ chức trình diễn cháy nổ khí mêtan và bụi than.

Ngành Than triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn lao động

Minh Hạnh |

Từ đầu tháng 5.2024 đến nay các đơn vị trong Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã đồng loạt ra quân phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm trong bữa ăn công nhân

Minh Hạnh |

Nhằm tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong bữa ăn ca của công nhân, Công đoàn Công ty Tuyển than Hòn Gai - Vinacomin đã phối hơp cùng chuyên môn xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024.